วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แนะนำบล็อค ♥

บล็อคนี้จัดทำขึ้นเพื่อแบ่งปันความรู้เบื้องต้นและความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับภาษาฟินนิชแก่ผู้ที่สนใจเรียน หรือผู้ที่กำลังเรียนในคอร์สพื้นฐาน และเพื่อจุดประกายความคิดให้ผู้เรียนนำความรู้ หรือเนื้อหาจากบล็อคนี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เนื้อหาที่นำเสนอส่วนใหญ่มาจากเนื้อหาที่ผู้เขียนศึกษาจนจบคอร์สพื้นฐาน รวมทั้งการค้นคว้าจากตำราด้วยตนเอง และการบันทึกจากบทสนทนาระหว่างผู้เขียนกับเพื่อนชาวฟินนิช หากผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และหากมีข้อติชมใดๆ จะเขียนวิจารณ์หรือให้กำลังใจผู้เขียนเชิญแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ ขอบคุณที่แวะมาอ่านบล็อค Finnish For Thais นะคะ
ฉันยังพูดภาษาฟินนิชไม่มาก เพราะฉันรู้คำศัพท์ไม่เยอะ แต่อีกหนึ่งปีข้างหน้า ฉันหวังว่าจะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆเป็นภาษาฟินนิชได้เก่งขึ้น 
Minä en voi puhua paljoa, koska tiedän vain vähän sanoja, mutta vuoden päästä osaan puhua toivottavasti monesta asiasta suomeksi.
(English : I cannot speak much because I only know very little vocabulary, but one year from now, hopefully, I can say a lot of things in Finnish.)
ภาษาฟินนิชแม้จะยาก เพียงอาศัยการทำความเข้าใจและฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าคุณเองก็เชี่ยวชาญได้ ไม่มีอะไรที่เกินความสามารถของเราค่ะ 
(และฉันเองก็จะพยายาม เรามาพยายามด้วยกันนะ ♥ )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น